5 loại thuốc không nên sử dụng cùng vitamin E

Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh cholesterol trong máu cao, xơ cứng động mạch, hội chứng tiền mãn kinh…. Tuy nhiên, hiệu quả của vitamin E cũng sẽ bị giảm nếu dùng với 1 trong 5 loại thuố

 

1. Aspirin

Vitamin E và aspirin đều có thể làm giảm độ nồng độ máu, khi cùng sử dụng cần có sự đồng ý và điều chỉnh của bác sũ theo tình hình cụ thể của người bệnh.

2. Vitamin K

Vitamin E có tác dụng đối kháng với vitamin K, có thể ức chế sự kết tụ tiểu cầu, giảm đông máu. Vì vậy không nên đồng thời sử dụng hai loại vitamin cùng lúc.

3. Digitalis (mao địa hoàng)

Vitamin E có thể tăng cường tác dụng của digitalis với tim. Người đang điều trị khi sử dụng digitalis nên hết sức thận trọng nếu cần dùng vitamin E để tránh gây tình trạng ngộ độc digitalis.

4. Neomycin

Neomycin có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất béo đồng thời ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin E, khi cùng sử dụng sẽ làm giảm vai trò của cả hai loại thuốc.

5. Estrogen

Sử dụng vitamin E liều cao hơn 400mg trong thời gian dài, đặc biệt khi kết hợp cùng estrogen có thể gây ra huyết khối, cần hết sức thận trọng.

Hạnh Phúc

Theo 39net