Bổ sung vitamin nhóm B trong thai kỳ

Làn da, mái tóc, sự thay đổi hormone là những điều cần được quan tâm hơn trong thai kỳ. Các vitamin nhóm B giữ vai trò quan trọng với những vấn đề trên thông qua chế độ ăn uống lành mạnh.

Lý do vitamin nhóm B quan trọng với thai phụ


Mang thai là giai đoạn các hormone tự nhiên trong cơ thể bị xáo trộn. Những thay đổi nội tiết ảnh hưởng rõ rệt tới làn da và mái tóc, khiến thai phụ dễ bị nghẹt mũi hơn. Ăn uống đầy đủ vitamin nhóm B giúp nội tiết tố trong cơ thể thai phụ được điều hòa.   Vitamin nhóm B quan trọng với bào thai

 Axit folic là một loại vitamin nhóm B hầu hết phụ nữ đều cần từ 6 tháng trước mang thai và trong 3 tháng đầu thai kỳ. Axit folic giúp giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh như nứt đốt sống.

Vitamin B12 cũng rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Phần lớn thai phụ nhận đủ vitamin B12 từ chế độ ăn uống nhưng một số khác phải bổ sung qua viên tổng hợp.

Vitamin B6 giúp thai nhi phát triển tốt hệ thần kinh.

Vitamin nhóm B trong chế độ dinh dưỡng

Bổ sung vitamin dưới dạng viên tổng hợp là một gợi ý nhưng cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo bạn không thừa vitamin. Nhận đủ vitamin thông qua thực phẩm là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất.

Folate (dạng tự nhiên của axit folic) có trong các loại rau lá màu xanh, nấm, hoa quả, lạc và ngũ cốc.

Vitamin B12 được tìm thấy dễ dàng trong trứng, các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, người ăn chay có thể nhận đủ vitamin B12 thông qua các sản phẩm đậu nành. Các thực phẩm khác giàu vitamin B gồm cà chua, rau xanh như súp lơ xanh, cải xoong, trứng, thịt gà, cá hồi, chuối, các loại hạt và phômai.
  Theo M&B