10 bí kíp tăng cường khả năng thụ thai

Bạn mới lấy chồng và muốn nhanh chóng có những đứa con thân yêu, 10 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường khả năng thụ thai.

  
 

1. Thận trọng với vitamin C

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng vitamin C có tác dụng tăng cường ham muốn cho nữ giới. Tuy nhiên, nhưng phụ nữ muốn mang thai cần tránh dùng quá liều loại vitamin này vì nó sẽ gây giảm tiết dịch, cản trở tinh trùng thụ thai với trứng.

Nếu trước khi mang thai, bạn được bác sỹ sản khoa cho dùng vitamin C, hãy nhớ tuân theo liều lượng được ghi trong đơn thuốc. 

2. Tăng cường uống trà.

Các chuyên gia khẳng định những phụ nữ uống ít nhất một tách trà mỗi ngày thì khả năng thụ thai của họ tăng lên gấp đôi.

Chính những chất chống ôxy hoá có trong trà xanh đã mang lại tác dụng tuyệt vời này cho chị em. Còn do dự gì nữa, chị em hay bỏ thói quen uống cà phê hay bia, rượu bằng thói quen uống trà mỗi ngày.

Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng không nên uống sữa vì  tỷ lệ chất galacto cao trong loại thực phẩm này là nguyên nhân gây nên sự khô hạn ở chị em. 

3. Hạn chế dùng các loại thuốc bổ

Mặc dù thuốc bổ có rất nhiều tính năng ưu việt nhưng có nhiều loại không được phép dùng trong thời kỳ thụ thai hoặc chuẩn bị thụ thai. Các nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy nếu dùng quá 3 tuần thuốc bổ, khả năng thụ thai của chị em sẽ giảm rất nhiều. 

4. Duy trì  trọng lượng lý tưởng cho cơ  thể

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy những người quá gầy hoặc quá béo sẽ có nhu cầu tình dục thấp hơn những người có trọng lượng cơ thể lý tưởng.

Vậy thế  nào là trọng lượng lý tưởng cho nữ giới: chỉ số BMI lý tưởng cho nữ là 18. Nếu tỷ lệ này của bạn cao hơn từ 20 - 25%, bạn có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt do lượng mỡ dư thừa ảnh hưởng xấu tới lượng hoocmon sinh dục oestrogene.

5. Nói không với thuốc lá

Nghiên cứu mới đây cho thấy khả năng thụ thai ở  những phụ nữ hút thuốc lá giảm 15% so với những phụ nữ không hút thuốc lá. Chất gây nghiện có trong thuốc lá chính là nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ nguyệt san và ảnh hưởng xấu tới chất lượng trứng. Phân tử THC có trong sợi thuốc lá làm giảm chất lượng hoocmon sinh dục nữ giới. Ở những phụ nữ hút thuốc, THC tập trung nhiều ở cơ quan sinh dục.

6. Hạn chế chất sử dụng chất bôi trơn khi “yêu”

Đa số chất bôi trơn được nhiều cặp vợ chồng sử dụng trong quan hệ tình dục để tạo hưng phấn có chứa các thành phần hoá học có thể làm thay đổi cấu trúc của tinh dịch và do đó làm tinh dịch không thể đi xa đến vòi trứng.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dịch di chuyển kém đi rất nhiều sau 60 phút sử dụng chất bôi trơn. Các chất như vazơlin, glyserin, thậm chí là nước bọt cũng làm giảm chất lượng tinh trùng.

7. Lựa chọn kiểu “yêu” truyền thống

Kiểu quan hệ truyền thống là kiểu Adam ở trên và  Eva ở dưới. Với tư thế này, quãng đường tinh trùng tới trứng ngắn nhất.

8. Không rửa sâu bên trong âm đạo

Thụt rửa bên trong âm đạo không phải là vệ sinh đúng cách, ngược lại nó làm mất đi sự cân bằng pH bên trong âm đạo và cản trở việc tinh trùng gặp trứng. Nguy hiểm hơn, việc thụt rửa có  thể làm khô âm đạo và gây viêm nhiễm lên cổ tử cung và vòi trứng.

 9. Không nên để thần kinh căng thẳng

Căng thẳng thần kinh chắc chắn sẽ làm chu kỳ rụng trứng của bạn không đều và đương nhiên điều này sẽ làm bạn khó thụ thai hơn.

Khi gặp chuyện khiến bạn căng thẳng, hãy nghĩ đến tâm sự với người bạn đời của bạn và bạn bè, họ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng. Ngoài ra bạn cũng nên điều chỉnh để có một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Yoga là một môn tập được các bác sỹ khuyên với những người bị căng thẳng thần kinh.

10. “Yêu” vào buổi chiều muộn

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp để thụ thai là  vào buổi chiều muộn từ 17-19 giờ. Mật  độ và chất lượng tinh trùng thay đổi theo từng thời  điểm của ngày và tập trung nhiều nhất vào thời điểm này với tỷ lệ tinh trùng cao hơn so với buổi sáng là 35%..

Dung Nhi

Theo NM