80 thầy thuốc trẻ được tôn vinh vào ngày sinh nhật Bác

Đúng vào ngày sinh nhật Bác 19/5, 80 thầy thuốc trẻ tiêu biểu đại diện cho thầy thuốc trẻ cả nước đã được tôn vinh.

Lễ tuyên dương 80 thầy thuốc trẻ được tổ chức long trọng tối 19/5, do TƯ Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và TƯ Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức. Những thầy thuốc trẻ được tôn vinh là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cộng đồng.

Đó là những người bác sĩ trẻ đã có những sáng kiến, tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí… cho người nghèo và các gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, những thầy thuốc trẻ đã có nhiều công trình nghiên cứu mang lại hiệu quả thiết thực trong chăm sóc sức khỏe người bệnh. Trong các công trình nghiên cứu của các bác sĩ trẻ phải kể tới sáng kiến “Nghiên cứu kết hợp ống nghe mà máy ghi âm để phát hiện hội chứng ngưng thở khi ngủ” của TS.BS Hoàng Anh Tiến (sinh năm 1979), Phó trưởng khoa tim mạch (Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế). Đây là sáng kiến đầu tiên trên thế giới và ở Việt Nam mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Cũng trong ngày 19/5, Festival Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc với chủ đề “Thầy thuốc trẻ chung tay vì sức khỏe cộng đồng” đã diễn ra với nhiều nội dung như: Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; Tọa đàm “xây dựng Bệnh viện thân thiện vì sức khỏe cộng đồng”; Diễn đàn “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”; Triển lãm ảnh về hoạt động Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng…

Chương trình hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng sẽ được triển khai đồng loạt tại 10 Cụm các tỉnh, thành phố trong cả nước với sự tham gia của 3.500 thầy thuốc trẻ tiêu biểu là hội viên Hội thầy thuốc trẻ Việt

500 thầy thuốc trẻ tiêu biểu là hội viên Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, cũng sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Hồng Hải

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.