Mẹo tránh khô, nghẹt mũi khi mang thai

Khô, nghẹt mũi tăng lên trong giai đoạn tuần thứ 16-20 của thai kỳ. Đó có thể là phiền toái nhỏ khi mang thai, không phải do bị bệnh.

Sự gia tăng mạch máu tới các bộ phận trong cơ thể ảnh hưởng tới màng nhầy ở mũi, có thể gây chảy mũi hoặc khô, ngạt mũi.

  Vài gợi ý đơn giản giúp tránh khô, ngạt mũi:

Tỏi

Tỏi được coi là thực phẩm “sạch tự nhiên”, tốt cho máu và là một loại “thuốc thông mũi” hiệu quả do đặc tính chống viêm. Trừ khi tỏi làm bạn buồn nôn, nếu không, hãy chăm chỉ ăn tỏi trong những món xào, sốt hoặc nước chấm, nước trộn salad.

Tinh dầu thông mũi

Hít hơi nước có pha tinh dầu tự nhiên (như tinh dầu cúc La Mã hay tinh dầu bạch đàn) giúp thông mũi tự nhiên. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì một số tinh dầu không an toàn cho phụ nữ mang thai.   Giảm sữa

Dù nhiều canxi nhưng sữa có thể làm nặng thêm ngạt mũi. Hãy thử giảm sữa và tìm kiếm các nguồn khác thay thế sữa như phômai, sữa chua... trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Những lưu ý khác

- Hãy uống đủ nước hàng ngày.

- Phòng ngủ phải có không khí trong lành (nhất là vào ban đêm). Nên tìm cách giữ ẩm cho căn phòng nếu dùng thiết bị sưởi. Thử đặt một bát nước trước thiết bị sưởi để giữ ẩm cho phòng.

Theo M&B