Trả lời thư bạn đọc số 5

Câu hỏi số 14:  Em năm nay 26 tuổi chưa có gia đình, kinh nguyệt của em không đều, cách đây 6 tháng em đi khám phát hiện ra có khối u bên phần phụ trái.Bác sỹ cho uống thuốc từ đó cứ nửa tháng thì thấy nhưng không nhiều nó ra như bị rong kinh thôi, 3 tháng sau em đi khám lại thì bác sỹ bảo khối u của em đã hết bình thường và triệu chứng như vây không có vấn đề gì. Em mua thuốc điều kinh về uống thì 1 tháng sau ra, Nhưng từ 30-4 đến nay em chẳng thấy hiện tượng gì là sắp bị cả, em đang phân vân không biết mình bị bệnh gì nữa, vì chưa có gia đình nên em không dám khám sâu bên trong, bác sỹ giải đáp giúp em câu hỏi này với, em xin chân thành cảm ơn. ...

Trả lời:

         Em nên đi khám bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa để có chỉ định điều trị thuốc tiếp theo bệnh của em. Em đừng ngại các bác sỹ sẽ có cách khám riêng cho những người chưa có quan hệ tình dục không ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của em.

Câu hỏi số 15: Xin chào bác sĩ,cháu năm nay 23 tuổi và chuẩn bị kết hôn.Cháu có ý định đi khám về sức khỏe sinh sản trước khi lấy chồng vì kinh nguyệt của cháu không được đều,cháu sợ sẽ ảnh hưởng đến sau này.Cháu muốn hỏi là khám như vậy thì trình tự khám và phải khám ở Khoa nào ạ?Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ,cháu xin cảm ơn.

Trả lời:

         Cháu nên đi khám bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa để kiểm tra mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản. Cháu có thể khám ở Phòng khám 56 Hai Bà Trưng là phòng khám tự nguyện của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bs. Nguyễn Hồng Minh

Trung tâm tư vấn SKSS & KHHGĐ

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.