7 bước giúp phòng ngừa ung thư vú

Có một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Cùng với độ tuổi, các nguy cơ này cũng tăng lên.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cách để phòng chống căn bệnh này:

Duy trì cân nặng bình thường: Bị thừa cân hoặc béo phì có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Sở dĩ có nguy cơ này là vì các tế bào mỡ sản sinh estrogen cũng có thể dẫn tới ung thư. Do đó, bạn nên duy trì cân nặng lý tưởng để phòng tránh ung thư vú.

Kiểm tra tiền sử gia đình: Có bao nhiều người trong gia đình bạn bị ung thư vú? Có người thân bị ung thư vú cũng đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ cao bị mắc căn bệnh này. Có một số yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư vú là mang tính di truyền.

Kiểm tra vú: Bạn nên thường xuyên tự khám vú để có thể nhận thấy sự bất thường về đôi gò bồng đào của mình. Nếu thấy có sự bất thường, bạn nên đi khám bác sỹ ngay.

Hạn chế uống rượu: Uống nhiều rượu cũng liên qua tới tăng nguy cơ ung thư vú. Do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh này, bạn nên tránh hoặc hạn chế uống rượu.  

Luyện tập: Luyện tập không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Do đó, Hội ung thư vú Hoa Kỳ khuyến nghị nên luyện tập từ 45-60 phút mỗi ngày.

Tìm hiểu về biện pháp tránh thai: Sử dụng các thuốc tránh thai cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú song nguy cơ này sẽ giảm về mức bình thường khi bạn không dùng thuốc tránh thai nữa. Vì vậy, bạn nên tham khảo bác sỹ trước khi lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp.

Tìm kiếm thông tin: Thông tin về các nguy cơ của ung thư vú sẽ rất có lợi cho bạn. Hãy đọc nhiều hơn các thông tin về căn bệnh này để có thể phòng tránh cũng như đi khám phát hiện bệnh kịp thời.

Theo ANTĐ

Làm thế nào để người mẹ nhiễm HIV có thể sinh con khỏe mạnh?

Tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con ở Việt Nam hiện nay đã xuống dưới 5%. Tuy nhiên để trẻ không bị lây nhiễm từ mẹ là cả một quá trình  điều trị từ lúc trước khi có thai cho đến khi đứa trẻ đã được sinh ra.

Khám và chẩn đoán hiếm muộn

Khám và chẩn đoán hiếm muộn

Chăm sóc bà bầu mùa nắng nóng

Nắng cực điểm rồi lại mát thất thường, bà bầu rất khó thích nghi với những thay đổi bất thường của thời tiết năm nay